ราชภัฏ https://ssru.ac.th 11 june 23 ม.ราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ รับสมัครเรียนราชภัฏ วิธีสมัครเรียนม.ราชภัฏ เรียนม.ราชภัฏ ราชภัฏ เว็บสมัครเรียน Top 55 by Kali

สวนสุนันทา เดินเล่น ดูตำหนักสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ ตำหนัก ราชภัฏ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความโด่งดังที่ใครหลายๆคน บางทีก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ทราบหรือไม่ว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับรวมทั้งอาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ฝ่ายใน และก็ยังคงสงวนสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันดีกว่าและได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างจะมีความน่าสนใจ และก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ ต้องการจะเสนอแนะให้คุณได้ลองเดินเล่น ไปเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชตำหนัก ข้างในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับหัวใจหลัก กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง ด้วยเหตุว่าข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ เกือบจะทุกๆที่เลยทีเดียว ซึ่งพิจารณาได้ไม่ยากจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมชอน และก็มองไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำหนัก สายสุทธาพื้นฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี รวมทั้งเมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวตึกจะเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆภายในพระราชวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม ม.ราชภัฏ และก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค และมีความนำสมัยได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความคิดว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเมืองก้าวหน้าอย่างงี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมและหลายข้อจะสงสัยว่า ในตำหนักนี้ เป็นตำหนักของใครกันแน่แล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเป็นคนใดที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ค่อนข้างน่าสนใจเป็นจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเที่ยวยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่กล่าวผ่านมาแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความกรุณาปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ และก็สวนสุนันทา จึงแปลงเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา นับว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เพราะต่อจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาก็เลยกลายเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาและน่ารักษาเอาไว้

ข้างในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวตึกและพิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏสวนสุนันทา อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการทานอาหารแล้ว เพราะฉะนั้น ฝ่ายนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมแล้วก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

และก็เจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ และก็ฝึกฝนการใช้ส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่ช้านาน ที่ให้ท่านได้ดื่มด่ำ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย ได้พอสมควรและก็มีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม และรูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับปัจจุบันนี้เลยแต่โดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้คงความคลาสสิค แม้ว่าจะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูเหมือนว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตัวเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเล่นดูตำหนัก สวนสุนันทา ในมหาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสร้างความเพลิดเพลิน บันเทิงใจไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมด้านในอาคารแล้วก็ข้าวของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง จำเป็นต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างไม่เหมือนกันไม่น้อย และก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะยอดเยี่ยม รวมทั้งดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

WordPress Default is proudly powered by WordPress

Entries (RSS) and Comments (RSS).